Digital Signage ดิจิตอลไซเนจ หรือสื่อประชาสัมพันธ์อิเล็กทรอนิกส์ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการนำเสนอเนื้อหา เพื่อใช้เป็นการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ ให้กับกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มบุคคลทั่วไป เพื่อดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมาย และมีความหลากหลายในการสร้างรูปแบบประชาสัมพันธ์
ปัจจุบันป้ายประชาสัมพันธ์ทั่วไปกำลังจะถูกแทนที่ด้วยดิจิตอลไซเนจ เนื่องจากดิจิตอลไซเนจสามารถนำเสนอได้ทั้งภาพ เสียง ในรูปแบบวิดีโอ หรือนำเสนอในลักษณะของการประชาสัมพันธ์แบบ Interactive เพื่อให้ผู้ใช้งานโต้ตอบผ่านหน้าจอเพื่อดึงดูดความสนใจ ดิจิตอลไซเนจ แบ่งออกเป็นการใช้งานหลักๆ เป็น 2 แบบคือ
1. ดิจิตอลไซเนจ แบบแตนด์อโลน (Digital Signage Standalone)
2. ดิจิตอลไซเนจ แบบผ่านเครือข่าย (Digital Signage via Network)
สำหรับดิจิตอลไซเนจ แบบผ่านเครือข่าย (Digital Signage via Network) จะดีกว่าแบบแตนด์อโลน (Digital Signage Standalone) เนื่องจากผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลข่าวสาร เช่น โปรโมชั่น ให้เหมาะสมกับแผนทางการตลาดเพื่อส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายตามช่วงเวลา หรือ Time Zone ของแต่ละประเทศ โดยควบคุมระบบจากส่วนกลางผ่านระบบ Content Management System (CMS) ด้วยเครือข่าย Internet เพื่อเปลี่ยนแปลงข้อความภาพ และภาพเคลื่อนไหวให้เป็นไปตามความต้องการ จึงทำให้ผู้ควบคุมสื่อไม่ต้องเสียเวลา ในการจัดพิมพ์สื่อโปสเตอร์และบิลบอร์ด รวมทั้งสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้ด้วย
นอกจากจะต้องมีระบบ CMS ที่ดีแล้ว อุปกรณ์ที่ใช้แสดงผลต้องมีคุณสมบัติ เช่น สามารถทำงานได้ 24 ช.ม., รองรับงานด้าน Graphics, มีคุณภาพของภาพแบบ 4K, มีพอร์ตเชื่อมต่อที่หลากหลาย, รองรับการทำงานในอุณหภูมิสูงกว่า PC ทั่วไป เพื่อให้มีการแสดงผลที่ต่อเนื่อง ช่วยให้ธุรกิจมีความได้เปรียบและตอบสนองต่อกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
แบรนด์สินค้าหลัก: Shuttle
แบรนด์สินค้าที่เกี่ยวข้อง: Intel, Samsung, LG, Kingston, WD
สอบถามรายละเอียดได้ที่ Synnex Care 1251 หรืออีเมล์ iotinfo@synnex.co.th