Synnextra ฉบับที่ 127 (16 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2563)

เนื้อหาประจำฉบับ (Contents)

  • News & Movement – ข่าวสาร และกิจกรรมจากซินเน็คฯ
  • News Update – อัพเดตเทคโนโลยีใหม่ ให้คุณได้รู้
  • Tech & Trend

                – เทรนด์เทคโนโลยี New Normal สำหรับวิถีชีวิตปกติแบบใหม่

  • Executive Talk

                – ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) กับการขับเคลื่อนเทคโนโลยี

  • New Products – ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าสนใจสำหรับคุณ
  • Shopping Guide – แนะนำสินค้าพร้อมราคากว่า 150 รายการ
  • Synergy Green Club

                – “หน้ากากอนามัย” ต้องใช้ให้ปลอดภัย และไม่สร้างภาระ              

  • Trusted Item Review

                – สมาร์ทโฟน 5G ที่สุดเรื่องกล้อง “Huawei P40 Pro”

                – จอภาพถนอนมสายตา “Eizo FlexScan EV2460”

  • How To…

                – ติดตั้งแอปฯ เรื่องง่าย แม้เครื่องไร้ Play Store

                – ทำความสะอาดแบบล้างบาง เพื่อให้ห่าง COVID-19

  • SynneXperience

                – 10 ข้อผิดพลาด กับการประกอบคอมฯ

                – 12 คำแนะนำ หากต้องประชุมออนไลน์อยู่ที่บ้าน

 

 

บทบรรณาธิการ (Editorial)

ปรับตัวสู่วิถีชีวิตปกติแบบใหม่

                ต้องยอมรับว่าการแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้ทำให้การใช้ชีวิตของเราหลายๆ คนเปลี่ยนไปจริงๆ (ไม่มากก็น้อย) อย่างทีมงานของเราเอง ก็เป็นครั้งแรกที่ต้องทำงานอยู่ที่บ้านตามนโยบาย Work From Home ที่ออกมา ซึ่งแม้จะเป็นวิธีที่ช่วยทำให้เราปลอดภัย และทำให้ใช้ชีวิตประจำวันได้สะดวกขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง แต่กว่าที่ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง การทำงานในช่วงแรกๆ ทีมงานต้องปรับตัวกันพอสมควร เพราะนอกจากจะต้องควบคุมตัวเองให้อยู่กับการทำงาน ต้องเชื่อมต่อผ่าน VPN เพื่อใช้งานแอปฯ บางอย่าง และจากที่เคยพูดคุยวางแผนการทำงานกันแบบซึ่งหน้า ก็ต้องเปลี่ยนมาคุยผ่านกล้อง ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์โดยใช้ Microsoft Teams ซึ่งโปรแกรมนี้หลายๆ คนในทีมก็ไม่เคยรู้จักมาก่อนด้วยซ้ำ

                นอกจากวิธีการทำงานแบบใหม่แล้ว แน่นอนว่าจากการที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อลดปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19 ก็ทำให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตด้านอื่นๆ ของหลายๆ คนเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดูแลสุขภาพอนามัยของตัวเอง หรือว่าการที่ต้องใช้บริการออนไลน์ต่างๆ จากหน้าจอมือถือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการซื้อสินค้า การทำธุรกรรม และการติดตามข่าวสารต่างๆ ดังนั้นการปรับตัวและการเตรียมตัวให้พร้อมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก และขณะนี้เทรนด์การใช้เทคโนโลยีหลายๆ อย่างดังรายละเอียดที่เรานำมารวมไว้ในหน้า 10 ก็มีแนวโน้มว่ากำลังจะกลายมาเป็นสิ่งปกติแบบใหม่ หรือที่ใครๆ เรียกกันว่า New Normal สำหรับการใช้ชีวิตของเราแล้ว ไม่ว่าต่อจากนี้ไปการแพร่ระบาดของ COVID-19 จะยังมีอยู่หรือไม่ก็ตาม

                สำหรับเนื้อหาใน Synnextra ฉบับที่คุณผู้อ่านกำลังดูอยู่นี้ นอกจากเรื่องเทรนด์เทคโนโลยีข้างต้นแล้ว เรายังมีเรื่องราวที่น่าสนใจให้อ่านเหมือนเคย ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการประชุมออนไลน์โดยใช้ระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ หรือว่าข้อควรระวังหากต้องการประกอบคอมฯ โดยไม่มีข้อผิดพลาด รวมไปถึงวิธีการติดตั้งแอปฯ บนมือถือแอนดรอยด์ที่ไม่มี Play Store นอกจากนี้เราจะพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักไมโครซอฟท์ประเทศไทยให้มากขึ้นด้วย ส่วนคุณผู้อ่านที่ต้องการซ่อมเคลมสินค้าที่จัดจำหน่ายโดยซินเน็คฯ ขออนุญาตใช้พื้นที่เล็กๆ ตรงนี้ประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า ตอนนี้ศูนย์บริการที่อยู่ในกรุงเทพฯ นอกจากที่สำนักงานใหญ่แล้ว ศูนย์บริการสาขาซีคอนสแควร์ ไอทีมอลล์ และเซียร์รังสิตก็กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว รวมทั้งศูนย์ซ่อมมือถือหัวเว่ยหลายๆ แห่ง ตอนนี้ก็เปิดให้บริการแล้วเช่นกัน ใครสะดวกที่ไหน เลือกใช้บริการที่นั่นได้เลยครับ

                ท้ายนี้ไม่ว่า COVID-19 จะทำให้การใช้ชีวิตและสิ่งต่างๆ บนโลกเปลี่ยนไปขนาดไหน มั่นใจว่าเราทุกคนจะผ่านวิกฤตินี้ไปได้ ซึ่งทีมงานก็ต้องขอบคุณนักรบเสื้อกราวด์ คุณหมอ บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน รวมถึงทุกคนที่ช่วยกันทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดดีขึ้น จนวันนี้มองเห็นแสงสว่างอันเจิดจ้าที่ปลายอุโมงค์

                ...แล้วพบกันใน Synnextra ฉบับต่อไป สวัสดีครับ

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม...https://www.synnex.co.th/th/community_synnextra.aspx?synnextra=127


Press Release